Cây giao hay còn gọi là cây xương cá

Dược tính và công dụng điều trị căn bệnh của cây giao

Cây giao hay còn gọi là cây xương cá, cây san hô xanh, cây nọc rắn,….tùy thuộc vào từng vùng miền mà có các tên gọi khác nhau.
Trong khoa học cây giao có tên là Euphorbia Tiricabira L. thuộc họ thầu dầu Euphorbiaceae. Cây trồng, mọc hoang ở nhiều nước, bằng lâu các nhà khoa học đã phát hiện được dược tính của nó có tác dụng rất cao  đó đã áp dụng để chữa một số loại chứng bệnh như: chữa mụn, chữa trị nấm, căn bệnh trĩ và đau nhức xương khớp, chứng bệnh trĩ, táo bón, liệt dương,…rễ cây được sử dụng để điều trị viêm mũi hoặc viêm xoang, cành tươi còn có công dụng trị đau răng, răng sâu.

một số điều bạn cần biết khi dùng cây giao điều trị viêm xoang mũi

  1. Cẩn thận với các tác dụng phụ của cây giao

Tuy là 1 loại dược liệu quý nhưng bên cạnh đấy cây giao cũng trị 1 lượng độc tố tốt (chính độc tố này lại là chất có tác dụng trị bệnh rất tốt). Bạn có thể bị bỏng, phồng rộp hoặc tạo lở loét da và niêm mạc khi dùng quá liều, dùng không đúng biện pháp,…thậm chí có thể gây mù lòa nếu để nhựa cây dính vào mắt.  đấy, không nên tự ý bẻ cành, dùng thuốc nếu chưa dùng bao tay và kính mắt bảo vệ theo chỉ dẫn của bác sĩ hay những người có hiểu biết.
trầm trọng hơn là có 1 số người lại cho rằng cây giao có thể sử dụng để ngâm rượu hoặc sử dụng làm trà để uống mà không biết rằng chất độc trong nhựa cây giao có thể gây ra tình trạng nóng, bỏng niêm mạc lưỡi họng, gây viêm loét dạ dày,…
Với những người có tiền sử bị co giật, việc sử dụng cây giao càng cần nên cẩn trọng hơn, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ bởi thành phần trong cây giao có tương tác với thuốc chống co giật.
                             Trị viêm xoang tại nhà
chữa trị viêm xoang bằng cây giao
Cây giao chỉ có thể dùng ngoài ra hoặc để xông khoang mũi điều trị viêm xoang mũi chứ không được khuyến cáo dùng bằng đường uống.
  1. Hướng dẫn giải pháp dùng cây giao điều trị viêm xoang

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cây giao để điều trị viêm xoang mũi bạn cần phải chú ý làm đúng theo những bước sau:
Bạn cần phải chuẩn bị 1 ấm nước khoảng 1 lít, cắt nhỏ chừng 15 -20 đốt cây giao vào rồi đặt lên bếp để đun. Chú ý cần mang bao tay đề phòng bị bỏng và chất độc làm loét da, nồi nước cần nên là ấm chưa được sử dụng và tuyệt đối sau khi sử dụng đun nước cây giao thì không được sử dụng để đun nấu đồ ăn thức uống.
Đun nước với lửa lớn sau đó hạ lửa nhỏ dần. Sau đó dùng ống giấy lớn cuộn tròn lại, 1 đầu nhét vào vòi ấm 1 đầu cho vào mũi để xông hơi.
Chú ý chỉ để lửa sôi đủ có hơi nóng thông ra ngoài để tránh hơi quá nóng gây bỏng. Thời gian xông không phải kéo dài quá chỉ bằng 10-15 phút. Có thể đun lại để xông lần 2 vào 1 khoảng thời gian thích hợp trong ngày. cần nên xông khoảng 2 lần/ ngày những trieu chung cua viem xoang sẽ dần biến mất.