Cách chữa trị viêm xoang bằng tỏi có khỏi không?

Có nhiều bài thuốc dân gian giúp bệnh nhân viêm xoang loại bỏ bệnh, trong đó có tỏi. Vậy cách trị viêm xoang bằng tỏi có khỏi không? Bác sĩ bệnh viện tai mũi họng Hà Nội sẽ phân tích chi tiết giúp chúng ta giải đáp thắc mắc này.

Công dụng của tỏi trong việc chữa viêm xoang
Tỏi vốn được biết đến là gia vị thơm ngon bổ dưỡng dùng rán xào hay làm nước chấm trong bữa cơm người Việt. Ngoài ra, tỏi còn là vị thuốc quý được dùng dồi dào trong các công thức chữa bệnh như bệnh viêm họng amidan, viêm xoang, viêm mũi…
Trong tỏi có chất chống oxy hoá như allicin, sulfide… có tác dụng tiêu diệt virus vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi có khả năng sát trùng, chống viêm. Ngoài ra, tỏi còn làm giảm cholesterol trong máu, phòng đột quỵ, huyết áp cao và ngăn ngừa nguy cơ ung thư.


Triệu chứng viêm xoang mũi

Dân gian dùng tỏi chữa bệnh là phương pháp khá an ninh. Cách trị viêm xoang bằng tỏi rất dễ chơi, tiết kiệm thời gian, tiền bạc lại có thể giảm được trieu chung benh viem xoang cấp và mãn tính.
Tỏi chữa viêm xoang như thế nào?
+ Tỏi ăn sống
Nhiều người rất chuộng tỏi nên có thể ăn sống hàng ngày trong các bữa ăn bên cạnh việc dùng trong chế biến thức ăn. Người viêm xoang nếu có thể ăn sống được tỏi tươi thì chỉ cần bóc vỏ, rửa sạch ăn kèm các thực phẩm khác tùy ý. Hoặc giã nhỏ tỏi pha với một chút nước nóng, uống ấm khoảng 2,3 ngụm mỗi lần. Vị cay nồng của tỏi có thể giảm nhanh tình trạng chảy nước mũi, hắt xì. Duy trì cách này khoảng 3-6 tháng sẽ cho tác dụng tốt nhất.
+ Rượu tỏi:
Ngâm 1 lít rượu trắng với 5,6g tỏi đã bóc vỏ, thái mỏng. Đợi khi rượu tỏi chuyển sang màu vàng là có thể sử dụng được.
Chắt rượu tỏi vào lọ, nhỏ mũi từ 1,2 giọt mỗi bên mũi. Không nên nhỏ nhiều một lúc, nhất là trẻ mỏ, bởi nồng độ của tỏi ngâm cao có thể gây tổn thương niêm mạc mũi.
+ Tỏi và mật ong:

cach-tri-viem-xoang-2
Cách trị viêm xoang bằng tỏi

Mật ong cũng là vị thuốc có tính sát khuẩn cao, tiêu viêm, giảm sưng… Hòa một chút mật ong với dịch tỏi ép theo tỉ lệ 2:1. Dùng dung dịch này nhỏ mũi sau khi đã rửa mũi bằng nước muối và thấm khô hốc mũi. Hoặc có thể thấm hỗn hợp tỏi mật ong vào bông tăm rồi nhẹ nhàng đặt vào từng bên mũi, đặt từ 3 – 5 phút. Kiên trì thực hiện trong vòng 10 ngày, mỗi ngày vài lần tùy theo mức độ bệnh có thể giúp mũi thông thoán thùg hơn, triệu chứng viêm xoang được giảm rõ rệt.
Trên đây là những cách trị viêm xoang chủ đạo với tỏi, tuy công dụng của tỏi rất “thần kì” nhưng không phải không có kích ứng, đối với những trường hợp cơ địa dị ứng với các thành phần của tỏi, khi dùng sẽ gây những phản ứng nhất định như ngứa ngáy, nổi mẩn… Đối tượng trẻ mỏ và đàn bà có thai cần chú ý khi sử dụng.
Như vậy, dùng tỏi chữa viêm xoang hay các bệnh cận kề khác như viêm họng amidan, viêm mũi… chỉ có thể giảm nhẹ các triệu chứng, chẳng thể trị dứt điểm bệnh.
Hiện nay, ở các bệnh viện tai mũi họng Hà Nội, điều trị viêm xoang không phải là vấn đề gian truân.
Phẫu thuật điều trị viêm xoang mũi bằng kĩ thuật IPC rất bằng an, tác dụng cao, hồi phục nhanh. Liệu pháp này đã chữa khỏi cho hàng trăm ngàn bệnh nhân xoang . Đây cũng là sự tuyển lựa hàng đầu của các bác sĩ chuyên khoa trong và ngoài nước.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét