Điều trị căn bệnh viêm xoang dùng cây xương cá



Biện pháp điều trị bệnh viêm xoang mũi ở nhà cần người bệnh cần nên kiên trì làm ở một khoảng thời gian lâu dài, bên cạnh đó việc giữ tinh thần thoải mái, không lo lắng đến bệnh thì mới đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

- Xem thêm : Bệnh viêm tai giữa  chữa trị như thế nào ?
                       Bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm có chữa dứt điểm được không ?
                       Phòng khám tai mũi họng nào tốt nhất ở Hà Nội

Dưới đây, những chuyên gia phòng khám tai mũi họng Nhân Ái sẽ chia sẻ với chúng ta về cách điều trị căn bệnh viêm xoang mũi ở nhà.

+ Sử dụng mật ong và tỏi

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi từ tỏi và mật ong làm như dưới đây:

Dùng tỏi tươi lấy nước cốt, pha với mật ong theo tỉ lệ 1:2. Hòa lẫn dung dịch này sau đó thấm vào tăm bông đặt trong mũi ở từng bên một. Mỗi ngày làm tầm 3, 4 lần theo mức độ của bệnh, làm trong khoảng 1 tuần sẽ hỗ trợ   giảm một số biểu hiện như nghẹt mũi, nhức mũi…

Lưu ý cho người bệnh khi áp dụng giải pháp này thì cần nên vệ sinh mũi sạch bằng nước muối hoặc dung dịch rửa mũi, lau khô rồi bắt đầu sử dụng bài thuốc tỏi – mật ong để chữa trị.

+ Dùng gừng và hành khô

Trong các bài thuốc dân gian trị liệu bệnh ở nhà cho bệnh nhân mắc viêm xoang mũi thường sẽ không thể bỏ qua gừng và hành khô, việc phối hợp của hai nguyên liệu này đem lại kết quả bất ngờ cho mọi người.

Gừng với hành giã kỹ, lọc lấy nước, trộn lẫn 2 loại rồi chắt vào lọ, khi dùng nhỏ trực tiếp vào mũi khoảng 4,5 lần mỗi ngày.

Với cách này, để có hiệu quả cao nhất, bác sĩ khuyên bạn nên kiên trì làm trong khoảng 3 tuần.

+ Cây xương cá

Cây xương cá thường hay còn gọi là cây giao có vị hơi cay, hơi chua, tính mát, có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, giải độc.

Dân gian lưu truyền cách chữa viêm xoang mũi bằng cây xương cá bằng xa xưa, cũng bởi phương thuốc này có tác dụng không nhỏ cho người bị viêm xoang.


Thực hiện giải pháp này cầu kì hơn một vài bài thuốc khác một chút bởi trong mủ cây có chất gây hại cho mắt, vì thế phải hết sức cẩn thận trong thao tác lấy cây và chế thuốc, tránh để mủ dính vào tay chân, đặc biệt là mắt.

Thân cây xương cá, đun sôi với nước, chỉ dùng để xông hơi chứ không uống hay nhỏ. bệnh nhân có thể xông, hít bằng cả mũi cả miệng. Thời gian xông từ 5 – 10 phút, thực hiện trong vòng một tuần.

+ Hoa xuyến chi và hoa vòi voi

Hai loại hoa này giã nát vắt lấy nước, sau khi đã rửa mũi và thấm khô thì nhỏ dung dịch nước hoa xuyến chi tím và hoa vòi voi vào mũi.
biện pháp chữa viêm xoang mũi này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

+ Hoa ngũ sắc

Trong loại hoa này có lượng lớn tinh dầu có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng…
biện pháp điều trị viêm xoang mũi bằng hoa ngũ sắc cũng khá đơn giản, dễ làm. Chỉ cần phải chọn cây tươi, ngâm rửa sạch để ráo, giã lấy nước. Sau đấy tẩm nước cốt này vào bông rồi nhét vào lỗ mũi, để mỗi bên khoảng 15 phút. Cuối cùng là rút bông ra, xì nhẹ nhàng cho dịch mủ từ trong xoang chảy ra ngoài.

Lưu ý với biện pháp này, tránh xì mũi mạnh bởi dịch mủ có thể từ mũi xoang đi qua đường thông giữa mũi và tai gây cần phải viêm tai giữa, thủng màng nhĩ…

hiện tại, ngoài hiệu thuốc đã có bán thuốc nhỏ bào chế từ hai loại hoa này, rất tiện lợi cho người bệnh.
các giải pháp trên có thể hỗ trợ giảm thiểu những biểu hiện khó chịu của viêm xoang mũi nhưng không thể điều trị dứt điểm chứng bệnh. Người viêm xoang mũi không phải kéo dài tình trạng căn bệnh khiến bệnh chuyển biến phức tạp hơn mà nên đến một vài cơ sở y tế chuyên khoa để khám và trị liệu kịp thời.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét