Điều trị viêm xoang mũi dứt điểm là vấn đề nan giải mà nhiều người bệnh đang phải đau đầu lùng cho mình 1 phương pháp thích hợp nhất. Với cách chữa viêm xoang mũi bằng hoắc hương trên đây bạn không cần thực hiện mất phí mua 1 viên thuốc nào mà bệnh viêm xoang vẫn có thể khỏi hoàn toàn.

Tác dụng của hoắc hương trong điều trị viêm xoang mũi

Hoắc hương gọi là gọi với nhiều cái tên khác nhau như: quảng hoắc hương, thổ hoắc hương,…tùy theo từng vùng miền sẽ có những cái tên khác nhau.


Chữa viêm xoang mũi bằng cây hoắc hương

Lá và thân hoắc hương có tính ấm, vị cay chứa chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn mạnh, tiêu độc, trừ viêm,… Thường dùng thân và lá phơi khô làm thuốc chữa viêm xoang.
Điều trị viêm xoang mũi bằng hoắc hương thường được kết hợp với mật lợn. Thành phần chính của mật lợn là muốn cholat. Các nha nghiên cứu cũng cho rằng mật lợn có tác dụng chống viêm khang khuẩn rất tốt do đó đã chế ra bài thuốc chữa viêm xoang mũi bằng hoắc hương và mật lợn. Bài thuốc chữa viêm xoang theo dân gian này được được lưu truyền lâu đời cho đến hiện tại vẫn được vận dụng có tác dụng.

Cách chữa viêm xoang mũi bằng hoắc hương và mật lợn

Cách chữa viêm xoang mũi bằng hoắc hương và mật lợn rất dễ chơi: Khi bóc mật lợn ra bạn cần phải lọc đặt loại bỏ sỏi và cặn ( ví như có), sau thời gian ấy đem cô cách thủy để thu được ở dạng sền sệt. Hoặc bạn cũng có thể cho vào lò vi sóng sấy nhưng lưu ý khi sấy chỉ để ở nhiệt độ 60-700C, không nên sấy ở nhiệt độ quá cao, mật lợn sẽ bị cháy.

Chữa viêm xoang mũi hiệu quả
Chữa viêm xoang mũi dứt điểm

Đối với hoắc hương bạn chỉ dùng phần thân và lá đã được rửa sạch, sấy khô rồi tán thành bột đặt dùng dần. Dùng 12g bột hoắc hương trộn với lượng mật lợn đã được sấy rồi vo thành viên chừng 1g/ viên. Ngày uống 6 viên, chia  làm 2 lần, uống với nước ấm. Dùng liên tục từ 2-4 tuần sẽ bệnh viêm xoang mũi sẽ khỏi.
Lưu ý:
Mật lợn rất nhanh bị ôi thiu và nhiễm khuẩn do đó sau khi bóc mật cần thực hiện chế biến ngay.
Các bác sĩ phòng khám Nhân Ái Hà Nội khuyến cáo ví như khi có những triệu chứng như sổ mũi, nhức đầu, triệu chứng như cảm cúm kéo dài  cần đến cơ sở y tế chuyên khoa khám tai mũi họng để lùng ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, có phương pháp chữa trị tác dụng nhất cho từng trường hợp cụ thể.
Để phòng tránh bệnh viêm xoang cần thực hiện điều trị sớm các bệnh về họng, mũi có liên quan như: chữa viêm mũi dị ứng, chữa viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chính sách ăn uống nghỉ ngơi có lí.