Áp dụng ngay 6 phương pháp chữa viêm họng an toàn cho bé

Mật ong và gừng, lá rau diếp cá, nước cháo, đường, xương sông và mật ong… là những cách chữa viêm họng cho nhỏ đơn giản nhất. Vừa an toàn, không gây tác dụng phụ cho nhỏ vừa tác dụng.


Chữa viêm họng cho bé bình an

Chữa viêm họng cho nhỏ bằng gừng và mật ong
Gừng có tính ấm, mật ong có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Mẹ chỉ cần nạo một miếng gừng và thêm mật ong vào. Hãy cho bé ngậm một miếng gừng trong mật ong. Gừng kháng viêm có tác dụng làm dịu cổ họng, chống viêm.
Khi đến mùa lạnh mẹ có thể cho trẻ uống trà gừng sẽ cơ thể trẻ ấm hơn. Gừng có tác dụng là giảm sự nhiễm trùng vòm họng và chữa ho. Cho trẻ uống mật ong vào buổi sáng tốt cho đường ruột, phòng viêm họng.
Chữa viêm họng cho bé bằng mật ong và thân phụnh
Chanh cũng có tính chống oxy hóa, kháng khuẩn. Mẹ nên thêm vài giọt nước cốt thân phụnh vào mật ong, sau thời kì ấy bôi lên lưỡi trẻ đặt trẻ có thể mút tự nhiên đặt bớt đau họng. Đây là cách khá dễ chơi, hiệu quả giúp nhỏ giảm đau họng do viêm, bú sữa hoặc ăn uống dồi dào. Cách này có thể trị viêm amidan cấp.
Chữa viêm họng cho nhỏ bằng Lá diếp cá + nước cháo + đường
Khi nhỏ bị viêm họng các mẹ nên ứng dụng bài thuốc sau. Lấy một 5g rau diếp cá, rửa sạch, xay nhuyễn lấy nước. Thêm một bát nước cháo loãng hoặc nước cơm, hòa lẫn 2 nước này với nhau. Thêm vào một chút đường đun kĩ, mỗi ngày 3 lần cho nhỏ uống, mỗi lần nửa cốc. Kiên trì cho nhỏ uống sau 3 ngày sẽ có thể giảm ho do đạu họng. Mẹ có thể cho nhỏ uống nước này bất cứ lúc nào, bởi nó rất tốt cho hệ đường ruột của trẻ.

chữa viêm họng cho bé
Rau diếp cá, nước vo gạo chữa viêm họng cho nhỏ hiệu quả

Chữa viêm họng cho nhỏ bằng xương xông + mật ong
Sự kết hợp của xương sông và mật ong sẽ có thể chữa viêm họng, ho và nôn trớ khác lạ là triệu chứng long đờm cho bé rất hiệu quả. Lấy một nắm lá xương sông, rửa sạch, thái nhỏ hấp trong 10 phút với mật ong.
Với phương pháp này bạn có thể vận dụng trong 5 ngày cho con, bé sẽ không còn bị ho, đau họng, rát họng không còn quấy khóc.
Sử dụng lá húng chanh tươi + Đường phèn chữa viêm họng cho nhỏ
Lá húng thân phụnh tươi  có tác dụng trị ho con khi có cảm lạnh vào mùa đông. Các mẹ có thể dùng lá húng thân phụnh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng với khoảng 20g đường phèn.
Cho hai nguyên liệu này vào bát, bác cách thuỷ, chắt lấy nước đặt cho con uống dần dần. Khi con lớn, mẹ hãy cho con ngậm bã trong miệng, nuốt lấy nước. Mỗi ngày uống một thang, làm liên tiếp trong 3 – 5 ngày bé yêu của bạn sẽ trị khỏi viêm họng.
Chữa viêm họng cho nhỏ bằng Lá hẹ + đường phèn
Cây hẹ thường có vị cay, hơi chua, hăng. Đây là loài cây tính ấm, giúp ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu. Sử dụng lá hẹ là một phương thuốc được dồi dào người ứng dụng.
Khi nhỏ bị viêm họng bạn hãy chọn một nắm nhỏ lá hẹ, với một lượng đường phèn cho vào bát, hấp cách thủy. Chắt lấy nước đặt cho nhỏ uống ngày 2 lần, mỗi lần dùng 2-3 thìa cà phê.
Áp dụng những cách trên đặt chữa viêm họng cho bé, đặt trị viêm họng cho nhỏ an ninh hơn. Tuy nhiên khi sử dụng trong thời gian dài mà không thấy triệu chứng thuyên giảm. Mẹ hãy đưa bé đến bệnh viện tai mũi họng trung ương hà nội để khám và điều trị.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét