Vào một vài ngày đông lạnh, ngày trở mùa thì một số chứng bệnh về mũi họng, nhất là viêm họng là căn bệnh rất sẽ xảy, có thể chỉ cần nên đi quên mang khăn, áo ấm vào buổi sáng sớm đi làm bạn cũng có thể thường bị đau họng ngay sau đó do nhiễm lạnh. do vậy, hãy ghi nhớ những mẹo trị liệu viêm họng cấp tốc như sau để phòng khi sử dụng đến.

biện pháp chữa trị viêm họng với nước chanh ấm mật ong

giải pháp trị viêm họng cấp tốc bạn cần dắt túi phòng khi nên

  1. Ngậm cam thảo

Trong y học cổ truyền cam thảo có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng nhờ vị ngọt tự nhiên đem lại cảm giác mát dịu cho cổ họng. Khi bị viêm họng bạn có thể ngậm 1 lát cam thảo trong miệng để tăng tiết nước bọt tăng cường độ ẩm cho cổ họng và làm giảm tình trạng đau họng.
  1. Uống nước chanh ấm với mật ong

1 cốc nước chanh ấm không chỉ giúp tăng nhu động ruột, tốt cho da dày, giảm cân mà còn có tác dụng làm giảm viêm họng cấp tốc. Khi bị viêm họng bạn uống ngay 1 cốc nước chanh ấm pha mật ong dễ cảm thấy cực kỳ thường chịu nhất là vào lúc sáng sớm. Ngày sử dụng 2 lần, uống trong vòng 2-3 ngày dễ cảm thấy cổ họng không còn đau ngứa nữa.
  1. Xông hơi

Khi cổ họng bị viêm đau ngực của bạn cảm thấy khó thở, căng tắc  vậy hãy xông hơi nóng hoặc tắm nước nóng dưới vòi hoa sen để mũi thông, ngực nở ra và bạn sẽ cảm thấy thường chịu hơn. biện pháp xông hơi này cũng có thể áp dụng cho những người mắc căn bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng để thông mũi và cảm thấy sảng khoái hơn.
Cách trị viêm họng cấp

cách chữa trị viêm họng cấp tốc từ lá húng quế
  1. Nhai tỏi

Tỏi có công dụng chữa trị ho, khàn giọng rất cao nhờ chất kháng sinh tự nhiên có trong tỏi và vị cay nồng của nó hỗ trợ bạn thông mũi rất cao vậy có thể nhai vài tép tỏi sống hay tỏi muối chua hoặc uống nước tỏi ngâm mật ong cũng là giải pháp chữa trị viêm họng rất cao.
  1. Nhai lá húng quế

Nhai vài lá húng quế vào mỗi buổi sáng và mỗi tối trước khi đi ngủ dễ giúp bạn thông mũi, mát họng, giảm triệu chứng khàn giọng, đau họng do bệnh viêm họng gây ra.
  1. Massage cổ họng với dầu nóng

Bị viêm amidan cũng là 1 lý  khiến bạn bị viêm họng. Nếu đây là lý do khiến bạn bị viêm họng thì hãy dùng 1 chút dầu nóng để massage cổ họng, bóp nhẹ nhàng dọc cổ họng. Đây là giải pháp chữa viêm họng rất hữu hiệu và đơn giản, bạn cần nên làm vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ cổ họng của bạn thường được giữ ấm rất tốt.