Có những giải pháp chữa bệnh viêm xoang mũi nào?

© trị viêm xoang mũi từ Đông Y:

Theo y học cổ truyền, viêm xoang mũi là căn bệnh tai mũi họng dễ gặp ở người có cơ địa dị ứng nhiễm khuẩn, còn được gọi là huyết nhiệt.
đông y dùng những bài thuốc sau trị viêm xoang mũi hiệu quả:

biện pháp trị bệnh viêm xoang mũi từ đông y

+ Tân di: Có tác dụng thông mũi, giảm một số triệu chứng ngạt mũi, thở khó. Thuốc này có vị cay, tính ấm.
+ Hà thủ ô trắng: Hà thủ ô được biết đến là một thảo dược quý, dùng cho nhiều căn bệnh trên cơ thể, thuốc có vị chát đắng, tính mát, ngoài chữa viêm xoang còn có tác dụng bổ máu, bổ han, thận…
+ Ké đầu ngựa: Quả kẻ đầu ngựa có vị hơi đắng, ngọt nhẹ, tính bình có tác dụng sát khuẩn, tiêu độc. sử dụng trong các đơn thuốc chữa viêm xoang mũi rất kết quả, ngoài ra có thể dùng điều trị mụn nhọt, mẩn ngứa…
+ Hoa cứt lợn: Loại thảo dược này có tính hàn, vị đắng dùng với công dụng bổ huyết. cách điều trị bệnh viêm xoang mũi từ hoa cứt lợn kết hợp với hoa vòi voi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bằng phía bệnh nhân.
Ngoài một số vị thuốc trên, đông y còn dùng tới những loại dược thảo khác như rau diếp cá, kim ngân hoa, hoàng cầm… những đơn thuốc này dễ được uống theo thang. người bệnh viêm xoang hay mắc những chứng bệnh tai mũi họng khác khi dùng thuốc đông y cần thật kiên trì và áp dụng đúng liều lượng mà bác sĩ đã kê, có như vậy kết quả mới đạt được như mong muốn.

© điều trị chứng bệnh bằng thuốc Tây Y:

Theo những bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái, viêm xoang không cần là bệnh không thể chữa dứt điểm. Cũng giống như khi điều trị viêm họng cấp, viêm tai giữa… người bệnh cần phải kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mành, kiêng khem để việc trị chứng bệnh đạt kết quả cao hơn.
Cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc tây y
Kháng sinh chữa viêm xoang mũi
phương pháp trị liệu chứng bệnh viêm xoang mũi bằng tây y là sự kết hợp của nhiều phương thuốc khác nhau nhằm điều trị những biểu hiện bệnh đơn lẻ.
+ Thuốc kháng histamin: Loại thuốc này có công dụng điều trị một vài chứng ngứa, sổ mũi do dị ứng, có thể kể đển những thuốc chlorpheniramin, loratadine…
+ Thuốc thông mũi: Với loại thuốc kháng histamin trên không có khả năng trị liệu ngạt mũi thì một vài dược chất phenylpropanolamin hiệu quả trong việc làm thông mũi dưới hai dạng xịt và uống. Lưu ý với thuốc này, bệnh nhân không dùng quá 7 ngày để tránh công dụng phụ.
+ Thuốc súc rửa mũi: Thông thườngbệnh nhân có thể sử dụng nước muối loãng tự pha tại nhà, tuy nhiên, để thuận lợi hơn, bạn có thể mua dung dịch NaCL 0,9% có bán sẵn ở các hiệu thuốc để nhỏ vào hốc mũi, thông rửa mũi hàng ngày.
Bên cạnh đấymột vài thuốc kháng sinh giúp giảm đau nhức, hạ sốt, tiêu viêm cũng được nhiều người dùng. Nhược điểm của những phương pháp trị bệnh viêm xoang mũi bằng tây y là không thể điều trị dứt điểm căn bệnh còn khiến bệnh trở cần phải kháng thuốc, chuyển biến phức tạp hơn. Thậm chí dẫn đến nhiều chứng bệnh vùng tai mũi họng như viêm họng cấp , viêm mũi, viêm tai… và những biến chứng toàn thân khác.

© Phẫu thuật trị liệu viêm xoang mũi bằng kỹ thuật IPC

Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội đã chữa trị khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang mũi từ phương pháp mới này, kết quả hơn tất cả một số cách truyền thống. Với hệ thống động lực IPC, hiệu quả rõ rệt, vô cùng an toàn sau khi phẫu thuật điều trị viêm mũi xoang khoảng 1 tuần, có thể hồi phục bình sẽ.
người bệnh phải đến trực tiếp phòng khám để bác sĩ chẩn đoán bệnh, phân tích tình trạng, tùy theo mức độ căn bệnh và cơ địa từng người mà áp dụng phương pháp trị bệnh viêm xoang mũi phù hợp. Tránh sử dụng thuốc tùy tiện dẫn đến nhiều nguy hại.