giải pháp trị liệu chứng bệnh viêm xoang mũi cấp và mạn tính

  1. cách chữa căn bệnh viêm xoang mũi cấp

Theo khảo sát có tới 70% người bệnh viêm xoang cấp có thể tự hồi phục mà không cần phải sử dụng bất kỳ loại thuốc nào chỉ cần phải điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng có khả năng chữa căn bệnh kết quả.

Viêm xoang khiến bạn đau đớn


 đó, khi mắc viêm xoang mũi bạn không cần nên dùng thuốc bừa bài mà cần phải đến gặp một vài bác sĩ chuyên khoa để có các biện pháp điều trị căn bệnh viêm xoang mũi phù hợp. Nếu bệnh nhẹ thậm chí còn không nên dùng thuốc
Việc sử dụng kháng sinh, thuốc khử trùng trong trường hợp bị nhiễm trùng xoang có thể rút ngắn thời gian bị viêm xoang cấp và cũng có thể làm giảm mức độ của một vài biểu hiệntuy nhiên, việc chọn lựa kháng sinh sao cho phù hợp thì bạn không thể tự mình quyết định mà cần phải đến một số cơ sở y tế để nhận lời khuyên và hướng dẫn của bác sĩ.
Việc lạm dụng kháng sinh quá mức trong giai đoạn này cũng là điều không phải bởi nó có thể sẽ khiến người bệnh bị kháng thuốc, nhờn thuốc. Uống đủ độ, đúng liều sẽ là phương pháp cao nhất để bạn sớm thoát khỏi bệnh viêm xoang. Bạn có thể dùng các loại thuốc như:
- Thuốc chống xung huyết làm thông mũi: sử dụng loại này có thể làm giảm dấu hiệu nghẹt mũi, tiết dịch và tăng thoát dịch tránh nhiễm trùng. Bạn cũng có thể sử dụng nước muối để rửa mũi cũng cải thiện căn bệnh đáng kể.
- Thuốc giảm đau: Bạn có thể dùng Aspirin, Acetaminophen (Tylenol..) hoặc Ibuprofen (Advil, Motrin…) có thể hỗ trợ bạn giảm một số cơn đau  xoang hành. Lưu ý không sử dụng Aspirin cho em bé dưới 18 tuổi.
Bên cạnh đấy bạn cần nên áp dụn một số phương pháp giúp như:
- Nghỉ ngơi hợp lý và uống nhiều nước trong ngày.
- Xông mũi bằng hơi ấm, khí ẩm hoặc rửa hốc mũi bằng dung dịch nước muối loãng.
Cách trị bệnh viêm xoang hiệu quả
phương pháp trị liệu căn bệnh viêm xoang tốt nhất
  1. biện pháp trị liệu căn bệnh viêm xoang mũi mạn tính

Viêm xoang mạn sẽ không  chứng nhiễm trùng gay ra, do đó chữa trị bằng kháng sinh không giúp chữa viêm xoang mũi được mà còn làm tăng thêm khả năng kháng thuốc của vi trùng. người bệnh cần nên tránh tiếp xúc với môi trường khói bụi, ô nhiễm và hóa chất, nhất là các tường hợp viêm xoang có liên quan đến một số triệu chứng viêm mũi dị ứng .
Trường hợp viêm xoang mũi có liên quan đến nấm cần dùng thêm thuốc chống nấm. Trường hợp viêm xoang tái phát do dị ứng, có thể dùng thuốc kháng dị ứng để trị triệu chứng tạm thời. nhưng, điều quan trọng hơn hết là phòng ngừa bằng việc tránh tiếp xúc với một vài nguồn dị ứng.Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ hỗ trợ làm giảm nguy cơ dị.
Trường hợp chữa trị nội khoa (bằng thuốc) thất bại phẫu thuật nội soi làm sạch xoang mũi 1 lần duy nhất FESS là một chọn lựa cao với người bệnhnhưngcần nên xem xét đến nhiều yếu tố tình trạng căn bệnh lý và vấn đề dị ứng. tốt nhất nen tham khảo ý kiến của bác sĩ.