Những ai thuộc đối tượng dễ mắc viêm họng nhất

Ai cũng có thể bị viêm họng, đây là bệnh lý thường gặp mặt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cách chữa bệnh cũng tùy theo đối tượng mà vận dụng. Dưới đây là chia sẻ từ các bác sĩ bệnh viện tai mũi họng trung ương Hà Nội về một vài kinh nghiệm trị viêm họng cho bà bầu.
Cũng giống như cách trị viêm xoang, trị viêm họng cho bà bầu không hề đơn giản, bởi nếu sai cách có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, các bác sĩ khuyên bà bầu nên hạn chế dùng thuốc, bất cứ loại thuốc nào dù ở tỉ lệ nhỏ nhất vẫn có thể được hấp thụ vào máu và thai nhi.
Khi đang mang bầu mà bị viêm họng, chúng ta nên ưu tiên những phương pháp tự nhiên, mẹo dân gian để giảm bớt những triệu chứng khó chịu ở cổ họng cũng như toàn bộ sức khỏe.


Viêm họng ở bà bầu

Trị viêm họng cho bà bầu bằng các bài thuốc dân gian
+ Chanh, muối: Chanh thái thành từng lát mỏng mảnh, trộn với một chút muối rồi ngậm khi mới bị viêm họng. Thai phụ nên thực hiện nhiều lần mỗi ngày đặt chóng vánh triệt tiêu bệnh. Bên cạnh việc súc họng hàng ngày với nước muối thì uống nước cốt phụ thânnh pha muối cũng là cách trị viêm họng có hiệu quả.
+ Hỗn hợp phụ thânnh đào mật ong: Đây là bài thuốc được truyền lại từ ngàn xưa với những công dụng tốt trong việc chữa ho, viêm họng không chỉ cho bà bầu, nhà có trẻ con và người già thường có sẵn một lọ phụ thânnh đào ngâm mật ong để dùng khi chớm hình thành các triệu chứng về bệnh hô hấp.
+ Củ cải: Khi bà bầu bị viêm họng gây khản tiếng, mất tiếng, có thể dùng củ cải tươi giã hoặc xay lấy nước uống. Cháo củ cải ăn nóng với hành lá, tía tô cũng có thể chữa khỏi viêm họng.
+ Tỏi và sữa: Giã nhuyễn tỏi rồi hòa với một cốc sữa nóng, bạn có thể dùng sữa chuyên cho bà bầu, hãm trong vòng 10 phút rồi lọc bỏ bã. Uống mỗi ngày 2 cốc sẽ giúp bà bầu chóng vánh giảm tình trạng sưng viêm nơi họng.

tri-viem-hong-2
Bác sĩ chỉ dẫn cách trị viêm họng cho bà bầu

Ngoài những cách trị viêm họng trên, chúng ta còn có thể dùng những thảo dược, hoa quả dễ kiếm như lá tía tô, gừng, củ cà rốt, tỏi, bột nghệ… Ưu điểm của những phương pháp này là đơn giản, tiết kiệm và tính bằng an cao, phù hợp cho bà bầu mà không ảnh hưởng đến thai nhi.
Trong quá trình điều trị, bà bầu nên bổ sung thêm các dưỡng chất, ăn uống vừa đủ, khác lạ là nước hoa quả giúp tiêu viêm đường hô hấp. Bên cạnh đó, tránh xa môi trường có nhiều khói bụi, hóa chất cũng là lời khuyên hữu ích dành cho thai phụ.
Đối với cách trị viêm xoang, trị viêm họng phải khởi đầu từ khi mới bắt đầu hiện ra các triệu chứng. Nếu vận dụng các bài thuốc dân gian không có tác dụng, bà bầu nên đến các cơ sở y tế để thăm khám.
Theo những nghiên cứu từ bệnh viện tai mũi họng trung ương Hà Nội, viêm họng tuy là bệnh phổ biến nhưng những tác hại của nó không hề nhỏ. Bà bầu cũng không được tự ý dùng thuốc vì khi dùng sai thuốc, sai cách có thể gây dị tật thai nhi, nguy nan hơn như sảy thai, sinh non…

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét