Tuyệt chiêu của bà nội trợ khi bé bị viêm họng


Trẻ em chính là đối tượng rất dễ bị một số chứng bệnh về tai mũi họng do khả năng miễn dịch yếu trước một vài yếu tố gây bệnh.  Chúng ta cùng nghe bà nội trợ chia sẻ tuyệt chiêu trị bệnh khi trẻ nhỏ bị viêm họng.

Tìm hiểu nguyên gây bệnh  : viêm ống tai ngoài, thủng màng nhĩ , bệnh điếc

Phương thuốc hữu hiệu dành cho bé bị viêm họng

1. Nước muối

Những khi trẻ nhỏ có những dấu hiệu viêm họng đầu tiên, các mẹ nên sử dụng nước muối nhằm rửa sạch vùng miệng và họng cho trẻ em. Muối có tính sát khuẩn cao có khả năng tiêu diệt vi khuẩn đang cư trú trong họng của bé.Liên tục súc miệng với nước muối không chỉ làm sạch mà còn giúp giảm các chứng đau, rát họng.

2. Mật ong

Pha một chút mật ong cùng với đun sôi còn ấm rồi cho bé bị viêm họng uống có tác dụng diệt khuẩn, giảm đau, sưng và giữ nhiệt rất tốt.
Ngoài ra có thể sử dụng kết hợp mật ong cùng với các nguyên liệu khác như chanh, gừng… làm thành đơn thuốc mang đến công dụng rõ ràng đối với việc chữa trị viêm họng.




Thành phần của mật ong bao gồm nhiều vitamin có lợi, giúp tăng cường sức đề kháng… do vậy, các gia đình nên dự trữ một ít mật ong ở nhà để phối thuốc trị viêm họng, viêm amidan vô cùng hữu ích.

3. Cam thảo

Cam thảo là vị thuốc có tính chất ngọt tự nhiên cực tốt đối với trường hợp giảm nhanh cơn đau họng. Đặc biệt, trẻ bị viêm họng thường thích các thuốc có vị ngọt và dễ uống như cam thảo.

4. Củ cải tươi

Chữa trị viêm họng đối với một vài trường hợp mắc giọng nói khàn và ho vì viêm họng cũng có thể sử dụng củ cải tươi ép lấy nước cho trẻ uống, sau một đêm bố mẹ sẽ rất bất ngờ về tác dụng của phương pháp này. Nhiều bà mẹ còn sử dụng củ cải tươi đun cháo cùng với một vài loại rau thơm khác như tía tô, hành cũng rất tốt cho bé viêm họng.

5. Thảo dược

Có rất nhiều các loại thảo dược đã quá thông dụng đối với các bà nội trợ là lá hẹ, húng, diếp cá, xương sông, bạc hà… dễ tìm lại vô cùng an toàn cho trẻ. Uống nước ép những thảo dược trên giúp giảm nhanh hiện tượng rát họng, sưng đau, khó khăn khi nuốt vì viêm họng, viêm amidan gây nên.sưng.


6. Công thức đường phèn

Đường phèn đã quá quen thuộc mỗi chúng ta, những khi trẻ bị viêm họng, gia đình mẹ có thể nhanh trí dùng đường phèn chữa trị viêm họng cho bé rất dễ mà hiệu quả.

                             

Một vài công thức có thể tham khảo là:

– Đường phèn và lá hẹ: Dùng một nắm nhỏ lá hẹ hấp cách thủy với một chủ đường phèn, chắt nước cho bé uống ngày 2 lần.
– Đường phèn và lá húng chanh: Làm giống như phương pháp trên, bên cạnh đó mẹ có thể cho trẻ ngậm bã lá húng chanh trong miệng. Với phương pháp điều trị viêm họng này, chỉ 3-5 ngày sau bé sẽ khỏi hoàn toàn bệnh viêm họng khó chịu.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét