Viêm mũi dị ứng khi mang thai bạn có nguy hiểm không

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh phụ nữ khi mang thai hay mắc cần nên, nhất là trong thời kì 3 tháng đầu của thời kì thai nghén. Với những người bình thường thì viêm mũi dị ứng không đáng lo ngại nhưng phụ nữ khi mang thai không nên xem dễ đây là một căn bệnh lý đơn giản được vì nếu không biết cách chăm sóc và phòng tránh cẩn thận rất thường ảnh hưởng đến thai nhi.

>>>>Tìm hiểu các bệnh : viêm hầu họng , họng có dị vật , tăng sinh hạt bạch huyết <<<<

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng khi mang thai

một vài bà bầu khi mạng thai sức đề kháng cơ thể kém nên khi thời tiết đột ngột thay đổi bằng nóng sang lạnh, hoặc khi chuyển chuyển mùa, mưa nắng liên tục làm cho cơ thể không kịp thích ứng thường bị viêm mũi dị ứng.


Phụ nữ khi mang thai hay bị nghẽn dẫn tới tình trạng nôn ói tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây cần tình trạng viêm mũi, viêm xoang …

thay đổi nội tiết tố khi mang thai cũng làm giảm thiểu sức đề kháng của niêm mạc mũi họng là một trong một số nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng.

Không chỉ vậy khi phụ nữ mang thai còn xuất hiện hiện tượng trào ngược dịch dạ dày thực quản lên vùng mũi họng gây nên hiện tượng viêm họng.

Viêm mũi dị ứng có tác động tới thai nhi không

Có rất nhiều trường hợp phụ nữ khi mang thai bị viêm mũi dị ứng, họ không tránh khỏi những lo lắng vì sợ căn bệnh có thể tác động tới thai nhi.

tuy nhiên viêm mũi dị ứng khi mang thai không nguy hại cho mẹ và em bé, nhưng, nó có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Nếu chứng bệnh chỉ có biểu hiện như hắt hơi sổ mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi thì không tác động tới thai nhi.



Chữa viêm mũi dị ứng mãn tính

Còn chứng bệnh có những dấu hiệu nặng hơn như sốt tốt, ho nặng về đêm… bạn cần nên tới phòng khám tai mũi họng để bác sĩ khám và chữa sớm, tuyệt đối không cần phải tự sử dụng thuốc để chữa vì bạn không thể biết thuốc nào có thể gây tác động tới sức khỏe của thai nhi.

Viêm mũi dị ứng nếu để lâu dễ trở thành mạn tính và có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe cho bạn như nhiễm trùng xoang, ù tai, hen xuyễn, viêm xoang, viêm mũi…Nên nều nên chữa viêm mũi dị ứng sớm tránh gây một số hậu quả đáng tiếc.

Phương pháp phòng tránh viêm mũi dị ứng ở bà bầu

phụ nữ có bầu phải uống nhiều nước. Tránh những đồ uống có chất kích thích cafe, không tốt cho sức khỏe.

Tăng độ ẩm cho mũi của bạn. Điều này sẽ hỗ trợ mũi của bạn không bị khô giảm thiểu khả năng viêm mũi dị ứng.

Tránh xa một vài chất kích thích gây dị ứng trong môi trường như khói thuốc lá, bụi nhà, lông chó, lông mèo, phấn hoa…

Khi nằm ngủ cần nên kê đầu tốt hỗ trợ mũi thồn thoáng sẽ thở

phụ nữ mang thai cần nên tăng cường tập thể dục giúp cơ thể vẫn động thường dàng hơn, nhưng cần chọn những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng.

Chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho hợp lý
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét