Bệnh chứng viêm mũi có một số biểu hiện nhận biết gì?


Viêm mũi chính là bệnh chứng về đường hô hấp, mặc dù ko phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng khi mắc buộc phải căn bệnh này sẽ đem đến rất nhiều phiền toái. Bác sĩ chuyên khoa của  Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái cho biết: viêm mũi là do virus, vi khuẩn, mycoplasma…gây nên viêm nhiễm niêm mạc khoang mũi, dẫn tới ho, hắt hơi, sưng phù đỏ niêm mạc mũi. Vậy bệnh viêm mũi có triệu chứng gì? cần phải xác định dấu hiệu của bệnh lý hỗ trợ chúng ta phát hiện sớm căn bệnh và có liệu pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Xem thêm : Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng phương pháp DNR
                     Chữa viêm xoang như thế nào là hiệu quả nhất ?
                     Phẫu thuật polyp mũi hết bao nhiêu tiền ?

Bệnh viêm mũi triệu chứng gì ? 

Theo một số bác sĩ, bệnh nhân mắc bệnh lý viêm mũi thường có một vài biểu hiện như sau:

1.Chảy nước mũi, khó chịu trong người: Thực chất là bệnh “cảm cúm” hay còn gọi là “phong hàn” mà mọi người thường hay nói do bị viêm nhiễm cấp tính dẫn đến và gây nên ảnh hưởng tới sức khỏe, căn bệnh hay chuyển biến tốt lên sau một 7 ngày hoặc 15 ngày. triệu chứng viêm cấp tính niêm mạc mũi hay gặp là viêm nhiễm vì virus cũng có thể là viêm nhiễm vi khuẩn. dấu hiệu chủ yếu là ngạt mũi và tăng nước mũi. Lúc đầu là nước mũi loãng, sau dần sẽ chuyển thành nước mũi đặc, lúc phát chứng có thể sốt nhẹ hoặc thấy cơ thể mệt mỏi.



2.Nghẹt mũi, khứu giác giảm linh hoạt: Là do bệnh chứng viêm mũi cấp tính không điều trị triệt để, nghẹt mũi lại nhiều lần. triệu chứng thường là tắc mũi, giảm khứu giác, bệnh lý sẽ có tính xen kẽ hoặc gián đoạn. Nếu căn bệnh biến thành mãn tính thì sẽ diễn ra liên tục và nước mũi nhiều.

3.Hắt hơi, ngứa mũi: Thể chất mẫn cảm là do mẫn cảm với một số chất, dẫn tới kích thích mô mũi và gây biểu hiện của chứng bệnh viêm mũi dị ứng và cảm cúm. Thông thường bệnh nhân sẽ hắt hơi thường xuyên, viêm mũi….Trong 1 ngày có thể diễn ra nhiều lần hoặc có khi vài ngày cũng không phát chứng. chứng bệnh này thường hay liên quan chặt chẽ với việc thay đổi theo mùa.



4.Khô rát: Viêm mũi khô rát có dấu hiệu là mũi khô ngứa…triệu chứng có liên quan đến khí hậu và tính chất công việc. Niêm mạc mũi bị kích ứng lâu dài sẽ làm teo những tuyến tiết dịch nhầy ở mũi, khiến hạn chế dịch mũi và gây khô rát.

Lúc mới bị mắc chứng bệnh, bệnh nhân  sẽ ko nhận thấy rõ những biểu hiện, nhưng cùng với việc phát triển của bệnh lý, dấu hiệu của viêm mũi ngày càng rõ hơn và triệu chứng  của hội chứng viêm mũi càng rõ ràng. Phải tìm hiểu rõ hậu quả của viêm mũi để có thể sớm trị liệu và khống chế chứng tái phát.

Lời khuyên của bác sĩ: một vài bệnh nhân có thể đến Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái để trị liệu khỏi hẳn, an toàn, hiệu quả những bệnh về tai mũi họng. Nếu có câu hỏi, thắc bị mắc liên quan về hội chứng, bạn có thể liên lạc với đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn hỗ trợ những bạn và đưa ra cách trị liệu phù hợp nhất với căn bệnh của bạn. Chúc bạn nhanh chóng khỏi căn bệnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét