Cảnh báo những sự nguy hiểm của căn bệnh viêm mũi

Viêm mũi là chứng bệnh hay gặp do vậy mọi người thường hay không quan tâm, ko lưu ý trị dẫn tới những tác hại xấu về đường hô hấp trên và dưới. nhưng ko phải ai cũng có khả năng hiểu biết rõ ràng về mức độ nguy hiểm của căn bệnh viêm mũi mà bản thân có thể gặp phải, khi bị phải bệnh, dưới đây các một số chuyên gia chuyên Khoa tai Mũi Họng Phòng khám 709 Giải Phóng sẽ cảnh báo sự nguy hại của bệnh viêm mũi lúc không điều trị kịp thời.

Xem thêm :   Bé bị viêm họng chữa như thế nào ?
                      Cắt viêm amidan hết bao nhiêu tiền ?
                      Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng kỹ thuật DNR

Khuyến cáo về mức độ nguy hại của bệnh viêm mũi, không sớm điều trị viêm mũi người bệnh có thể sẽ bị đối mặt với một số tác hại sau:

1.Chứng bệnh Hen suyễn

Theo thống kê, bệnh chứng hen suyễn là biến chứng thường hay gặp nhất của hội chứng viêm mũi. Có đến 80% bệnh nhân hen suyễn có tiền sử bị mắc chứng viêm mũi dị ứng. bệnh nhân thường do các dấu hiệu ho, căng tức ngực, khó thở,… vì đấy, lúc phát hiện có biểu hiện viêm mũi, bắt buộc nhanh chóng tới một vài cơ sở y tế chuyên môn để biết mức độ căn bệnh và chữa kịp thời, hạn chế để lâu sẽ làm mất thời điểm phù hợp để trị liệu của bệnh chứng và dẫn tới những biến chứng nguy hiểm sau này như bệnh hen suyễn.


2.Bệnh Polyp mũi

niêm mạc mũi lúc mắc dị ứng sẽ thường xuyên xung huyết sưng phù, tiết dịch nhiều. Trong trường hợp kích ứng kéo dài sẽ dẫn đến sự quá tải của những niêm mạc dẫn đến sinh ra polyp mũi ,lúc một số polyp này phát triển sẽ khiến cho khoang mũi bị mắc tắc nghẽn dẫn tới hít thở khó khăn. khi đó bệnh nhân nên tiến hành thực hiện thủ thuật loại bỏ polyp mũi.

3.Chứng viêm họng dị ứng

không chỉ ở mũi mà cả họng cũng xuất hiện hiện trạng ngứa ngáy khó chịu, mắc ho hoặc khàn giọng ở giai đoạn nhẹ. Ở một số nếu nặng nề có thể diễn ra hiện tượng mô thanh quản sưng phù dẫn đến hô hấp khó khăn

4.Hội chứng viêm tai giữa dị ứng

Viêm mũi làm cho mô mũi mắc sưng phù hoặc phù nề, ăn sâu đến niêm mạc vòi nhĩ và phát sinh các biểu hiện chứng bệnh tương tự. khi vòi nhĩ sưng ở một giai đoạn nào đó có thể dẫn tới tắc nghẽn vòi nhĩ gây ra tích dịch ở khoang mũi và sinh ra bệnh lý điếc, hay thường gọi đây là bệnh chứng viêm tai giữa dị ứng.

5.Hội chứng viêm mũi xoang dị ứng

mô mũi sưng trong thời gian dài gây tắc nghẽn hốc xoang, đường mũi giữa và đường mũi trên`. Dù ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau tuy nhiên đây là biến chứng mà đa số các người mắc bệnh viêm mũi dị ứng thường gặp phải

Để tránh gặp phải các tác hại nêu trên, một số bác sĩ tại trung tâm trị đầu ngành về tai mũi họng Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội luôn khuyên người bệnh biết giải pháp phòng tránh và trị bệnh lý lúc mới bắt đầu mắc bệnh ở trạng thái bệnh lý nhẹ. Đây là thời gian trị liệu chứng bệnh hữu hiệu nhất mà người bệnh không nên bỏ qua.

Chúc các bạn sức khỏe !
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét