Triệu chứng nhận biết của chứng viêm họng hạt



Viêm họng hạt là một loại viêm họng mạn tính quá phát chính, đấy là phản xạ của niêm mạc họng khi bị mắc viêm nhiễm xảy ra trong vùng họng,là khu vực có rất nhiều lympho bào với nhiệm vụ loại bỏ vi sinh vật và khi bị mắc viêm nhiễm thì các lympho bào này cần nên hoạt động thường xuyên trong một lâu dài và ngày càng to ra, biến thành những "hạt".

Tìm hiểu : Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm

Viêm họng hạt xuất hiện ở đằng sau thành của họng là chủ yếu, ở đây có nhiều hạt với kích thước lớn, nhỏ riêng biệt, có thể nhỏ như đầu tăm tuy nhiên cũng có khả năng to bằng hạt đậu, hạt ngô và đôi lúc chúng nối tiếp với nhau. các hạt này luôn luôn bị kích ứng làm cho người bệnh rất khó chịu như lúc nuốt vướng, đôi khi có cảm thấy như nuốt phải sợi tóc và ngứa họng liên tục lặp lại trong nhiều lần trong ngày (trừ khi ngủ). Viêm họng hạt là một bệnh lý nhiễm khuẩn mạn tính phổ biến và chủ yếu diễn ra ở người trưởng thành. căn bệnh không nặng tuy nhiên gây khó chịu, nhất là trong giao tiếp.


1. Dấu hiệu của căn bệnh viêm họng hạt

Người bệnh thường hay có cảm thấy ngứa họng, vường víu tại họng cho nên thường phải khạc, nhổ và mỗi khi khạc là mỗi lần cảm giác ngứa họng lại giảm đi. những bệnh nhân đôi lúc cảm thấy họng bị khô, rát rất khó chịu. bệnh nhân sẽ không sốt.

Ngoài ra, viêm họng hạt còn dấu hiệu từ cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên ở họng, ho và khạc đờm (quánh dính và trắng nhầy) thường xuyên (đặc biệt buổi sáng, lúc ngủ dậy). nhiều người bị mắc bệnh vì ngứa họng buộc phải thường hay khậm khạc, tằng hắng. kiểm tra nhận thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có những hạt trắng. lúc khả năng đề kháng của cơ địa mắc suy giảm sút (vì viêm nhiễm virus, công việc căng thẳng, thay đổi thời tiết), căn bệnh có thể nặng nề lên thành một đợt viêm họng cấp (đau họng, sốt, ho khạc đờm đặc...)

2.  Phương pháp ngăn ngừa bệnh chứng viêm họng hạt tốt

- Lúc đầu bắt buộc làm thế nào để không bị mắc bệnh chứng viêm họng, phải vệ sinh đường hô hấp trên mỗi ngày thật tốt và liên tục như: đánh răng sau lúc ăn, trước và sau khi ngủ dậy. Với trẻ con cũng cần phải được vệ sinh họng miệng ngay từ lúc còn bé để ko bị mắc chứng bệnh viêm VA, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang.

- Lúc đã bị bệnh đường thở trên thì bắt buộc được chữa triệt để ngay từ lúc bị chứng lần đầu không để bệnh chứng trở thành mạn tính. hậu quả của viêm họng cấp là gây ra viêm họng hạt mà khi đã viêm họng hạt sẽ khó khăn trong việc điều trị.

- Đối với người lao động làm việc trong một vài hầm lò, cần nên có  bảo hộ lúc làm việc như đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường sạch sẽ, ko nên hút thuốc do hút thuốc lá ngoài việc dẫn tới viêm họng còn có nguy cơ gây ra nhiều bệnh khác.

- Chữa trị bệnh viêm họng hạt tương đối khó. việc đốt điện chỉ tạm thời loại bỏ một số hạt to, dẫn đến kích thích ngứa họng, trường hợp chỉ đốt hạt đơn thuần mà ko điều trị nhiễm khuẩn vùng lân cận thì chứng bệnh sẽ tái lại như cũ.

- Để chữa bệnh lý viêm họng hạt, lúc đầu phải loại bỏ một số ổ vi khuẩn có ở xung quanh, cần tìm ra tác nhân chính dẫn đến chứng bệnh viêm họng hạt để trị liệu 1 cách triệt để. Ví dụ: trị liệu viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan... để loại bỏ ổ vi khuẩn từ 1 trong các nơi này.

- Cần phải súc họng từ nước muối loãng, cứ 3 giờ súc họng một lần. nếu họng đang viêm cấp, tầm cách giữa hai lần súc họng có thể gần hơn, súc họng trước và sau khi ngủ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét