Cách phòng ngừa viêm họng ở mùa lạnh



Thời tiết lạnh giá của mùa đông làm nguy cơ bị các căn bệnh tai mũi họng tăng cao trong đó phải kể tới bệnh chứng viêm họng thường gặp.Viêm họng là bệnh chứng phổ biến ở nhiều người khi thay đổi khí hậu, vào mùa rét. Viêm họng là tình trạng viêm cấp mô hầu, mọi người nhầm tưởng rằng hội chứng ko lây. Song trên thực ra, nó là hội chứng lây qua tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp. trường hợp ai đó xung quanh bạn đã mắc viêm họng thì liệu pháp tốt nhất là hạn chế tiếp xúc với người bệnh và vệ sinh tay liên tục.

Xem thêm : Nguyên nhân gây viem tai giua là gì
                            Bệnh viêm amidan có nguy hiểm không
                            viem hong hạt mãn tính có chữa được không
                     Bị ù tai trái nguyên nhân do đâu


 Phương pháp dự phòng bệnh lý viêm họng trong mùa lạnh

– Giữ ấm cơ thể: Nhiệt độ thấp kèm với độ ẩm cao làm cơ thể rất dễ bị mắc cảm lạnh dẫn tới viêm họng, nhiễm trùng một vài xoang. Giữ ấm cho cơ thể từ phương pháp mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng. bắt buộc chăm sóc con cẩn thận, tránh nhiễm lạnh vì mưa, mặc đủ ấm, đi tất, quàng khăn giữ ấm, tránh gió lạnh…

– Quan tâm không nên mặc quá rất nhiều quần áo cho trẻ em vì mặc quá nóng có khả năng khiến cho con ra mồ hôi khiến trẻ con ngấm mồ hôi rất dễ dẫn tới nhiễm lạnh. mùa lạnh, khí hậu lạnh, vì thế ko cần thiết bắt buộc ngày nào cũng tắm cho bé. hằng ngày, chỉ cần phải lau sạch thể chất với nước ấm. 1 tuần bạn có khả năng tắm cho trẻ con 2 lần. khi tắm cho trẻ, nhất định cần tắm từ nước ấm, trong phòng kín gió.

– Khi có vấn đề ra bên ngoài, cần hạn chế tiếp xúc không khí lạnh từ vấn đề đeo khẩu trang, vừa có công hiệu phòng chống bụi bẩn vừa có công dụng ủ ấm cho đường hô hấp trên. Giữ ấm cho tai cũng rất quan trọng.

– Cung cấp chất dinh dưỡng: bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hỗ trợ tăng khả năng đề kháng của cơ thể chống đỡ với chứng bệnh. bổ sung đủ các chất đạm, cung cấp vitamin, ăn rất nhiều trái cây, rau xanh.

– Vệ sinh ăn uống: cần phải vệ sinh ăn uống, ăn nóng, ít ăn một vài đồ ăn ôi thiu. rửa răng miệng thường xuyên cho con để hạn chế nhiễm khuẩn. rửa tay sạch sẽ, không cho trẻ mút tay, ngoáy mũi. cần nên tiêm phòng cho trẻ đầy đủ theo chương trình quy định. lúc trẻ nhỏ sốt liên tục hay dai dẳng đi cùng có dấu hiệu nặng hơn cần đúng lúc đưa trẻ em tới cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị tránh để bệnh phát triển dẫn đến tác hại nguy hại.

– Súc họng, răng, miệng hàng ngày: từ biện pháp đánh răng, súc họng bằng nước muối loãng.

– Bắt buộc đeo khẩu trang lúc ra đường: để hạn chế khói bụi, ô nhiễm.

– Hạn chế uống nước quá lạnh hay quá nóng, tránh ngậm kẹo hay ăn kem.

– Ở phòng ngủ, nên thoáng mát nhưng không được có gió lùa, nếu có điều hòa nhiệt độ thì nên giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ rất dễ chịu, khoảng 28oC.

– Tập thói quen uống rất nhiều nước, hoạt động cơ thể, vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước khi ăn và rửa tay sau khi đi vệ sinh.

– Khi bị chứng về răng, miệng, xoang, mũi… cần phải trị liệu tận gốc, hạn chế để mầm bệnh tồn tại và lây lan gây nên viêm họng.

– Khi viêm họng có chỉ định chữa, cần thực hiện nghiêm túc, sử dụng thuốc theo toa, đúng phác đồ kháng sinh được kê toa.

– Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời điểm, ko được tự ý dùng thuốc kháng sinh để chữa trị vì chữa ko đúng sẽ để lại hiện tượng kháng thuốc, khiến cho trị sau này gặp nhiều khó khăn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét