Nguyên nhân khiến cho bà bầu dễ bị bệnh viêm tai giữa tấn công


Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bà bầu là trở thành đối tượng của bệnh viem tai giua tấn công, một phần là vì thể trang của mẹ bầu, một phần là do các mẹ bầu có một số thói quen không tốt trong sinh hoạt hàng ngày.

Ø Tìm hiểu thêm :  cắt amidan có đau không
                            viêm họng hạt mãn tính

v Nguyên nhân khiến cho bà bầu dễ bị bệnh viêm tai giữa tấn công

Vấn đề bị viêm tai giữa khi mang thai đã không còn xa lạ gì với chúng ta và nguyên nhân khiến bệnh viêm tai giữa hay tấn công mẹ bầu là vì cơ thể, khả năng đề kháng , sức khở của những đối tượng này yếu hơn hẳn so với lúc bình thường. Đấy chính là điều kiện thích hợp để các loại vi khuẩn có cơ sinh ra và phát triển một cách mau chóng. 


Bên cạnh đó, môi trường sống, hay môi trường tự nhiêu ngày một xuống cấp do nhiều sự tác động khác nhau, do mặt trái của việc sản xuất…  tất cả làm thúc đẩy các sự phát triển mạnh mẽ  của vi khuẩn nhưng lại làm yếu đi hệ miễn dịch của  con người.
Phụ nữ mang bầu cũng là vì những lý do trực tiếp hoặc gián tiếp nêu trên mà bị mắc bệnh dễ dàng hơn, nhất là bệnh viêm tai giữa.

Tuy vây, cũng không thể bỏ qua những nguyên nhân gây viêm tai giữa ở nhóm đối tượng này là do các thói quen không tốt ở trong sinh hoạt hàng ngày, đấy là :

-         Vệ sinh tai mũi họng thường xuyên, sạch sẽ.
-         Tiếp xúc với môi trường nước bẩn
-         Thường xuyên ở trong môi trường có khói thuốc lá, khói bụi, và không có biện pháp phòng tránh hiệu quả

v Vậy phải làm thế nào khi bà bầu bị bệnh viêm tai giữa
Khi bị mắc phải căn bệnh này, các bà bầu tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc, bởi trong thời gian mang thai, việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng có thể có những tác động không ngờ đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Vì vây, thai ph nên tới các cơ sở y tế, phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tre và đánh giá chính xác nhất mức độ của bệnh, và có biện pháp chữa trị cụ thể và an toàn.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét